Jose Mourinho "đá xéo" Barcelona

Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015
HLV Jose Mourinho cho rằng ở Tây Ban Nha vô địch La Liga là điều không khó và đó chính là lý do tại sao ông rời đây để trở lại nước Anh.

Cuối tuần qua Barca đã chính thức vô địch La Liga trước 1 vòng đấu sau trận thắng ngay trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid.

Tuy vậy, chức vô địch mà đội bóng xứ Catalan vừa mới có được không khiến HLV của Chelsea, Jose Mourinho cảm thấy hứng thú.
Trái lại, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng ở Tây Ban Nha những đội bóng lớn như Barca có thể "dạo bộ" đến chức vô địch La Liga khi chỉ cần vượt qua "bốn hoặc năm trận đấu".


"Tôi đã ở Tây Ban Nha, nhưng tôi không thích", Mourinho nói với talkSPORT. "Tôi đã giành được một danh hiệu với một kỷ lục ở đó với 100 điểm và 121 bàn thắng, nhưng chúng tôi chỉ thực sự chơi 3 hoặc 4 trận đấu trong cả mùa giải".

"Có mùa chúng tôi không đạt được danh hiệu dù đã giành được 92 điểm, và ở mùa đó chúng tôi cũng chỉ gặp khó khăn trong 4 đến 5 trận. Tại đây, khoảng cách giữa các đội bóng lớn và phần còn lại là một trời một vực".

"Ở một số giải đấu, bạn vẫn có thể giành được chiến thắng ngay cả khi bạn chẳng cần phải bận tâm. Giống như ở Tây Ban Nha hay Italia, tôi đã có được rất nhiều thắng lợi kiểu như thế. Đó là lúc bạn có thể thoải mái nghĩ về những trận đấu tại đấu trường châu Âu và để các cầu thủ nghỉ ngơi".

HLV Mourinho sau đó so sánh sự "khắc nghiệt" giữa bóng đá Anh và Tây Ban Nha."Mùa giải này tôi cho một vài cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi ở trận gặp Bradford và kết quả chúng tôi đã thua. Đó là sự khác biệt mà bóng đá Anh mang lại".

"Nếu như bạn giành chiến thắng 2-0 và phải nhận một bàn thua thì những phút cuối thực sự là một địa ngục đối với đội bóng của bạn. Đây là thực tế của Premier League. Số trận thi đấu không quan trọng, điều quan trọng là áp lực trong mỗi trận đấu, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Khác biệt giữa Premier League và La Liga là rất lớn. Liệu Real Madrid hoặc Barca có thể vô địch Premier League được không? Có thể đúng. Hoặc có thể không".

Trước khi trở lại Anh dẫn dắt Chelsea, HLV Mourinho từng có 3 năm làm việc tại Real Madrid. Chính bởi vậy mà những đánh giá của Mourinho hoàn toàn không theo cảm tính.

Copyright @ 2015 Kèo Nhà Cái - Kèo Châu Á - Ty le ca cuoc MaCao.
asianbookie, xemthethao, le thi kim lien